Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Danh bạ
Liên kết Website
Lượt truy cập
 

 Nội dung

 
​ Dự án Hương lộ 2 nối dài: cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo tính khả thi của dự án   03-06-2014
Sáng ngày 03/6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với chủ đầu tư, các sở ngành và địa phương liên quan về tình hình triển khai đầu tư dự án tuyến đường Hương lộ 2 nối dài từ Quốc lộ 51 đấu nối ra cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Dây. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc.

bao cao du an.JPG
 
 Đại diện chủ đầu tư báo cáo tình hình triển khai dự án Hương lộ 2 nối dài

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Công ty Donacoop-đơn vị chủ đầu tư thực hiện dự án cho biết, dự án Hương lộ 2 được thực hiện với tổng kinh phí trên 2.817 tỷ đồng có tổng chiều dài 10,54km, rộng 60m, bắt đầu từ Km 2+020 của Quốc lộ 51 và nối với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây tại Km 13+780. Tuyến đường này sẽ kết nối Trung tâm Hành chính thành phố Biên Hòa cùng các khu đô thị: Long Hưng, Waterfront, Aquacity, Khu công nghiệp An Phước, đô Thị Nhơn Trạch…với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, nhằm tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực ven sông Đồng Nai (phía Tây Nam huyện Long Thành và Nhơn Trạch), phù hợp với quy hoạch giao thông đến năm 2020 của tỉnh. Theo kế hoạch, Dự án được phân kỳ đầu tư theo hai giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 được thực hiện từ năm 2014 đến năm 2016, trong giai đoạn này xây dựng 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Giai đoạn 2 (2019-2010) sẽ đầu tư hoàn chỉnh dự án theo quy hoạch.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc nhấn mạnh, việc đầu tư dự án là cần thiết, vừa phân luồng cho Quốc lộ 51, đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông giữa trung tâm hành chính thành phố Biên Hòa với các khu đô thị mới, vừa tạo tiền đề phát triển kinh tế khu vực phía Tây Nam huyện Long Thành và Nhơn Trạch. Cũng theo Sở Giao thông vận tải, việc đầu tư thực hiện dự án, về quy hoạch, tuyến đường cơ bản phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt. Đối với quy hoạch xây dựng, quy hoạch giao thông, đây là tuyến mới chưa được phê duyệt quy hoạch trước đây, tuy nhiên theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung, dự án đang được bổ sung.

huong lo 2.jpg
 Dự án Hương lộ 2 kết nối Quốc lộ 51 với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

Về công tác thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng chủ đầu tư thực hiện dự án kiến nghị giao UBND thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành làm chủ đầu tư tiểu dự án bồi thường giải phóng mặt bằng, trong đó lưu ý tách riêng từng phần dự toán đền bù thuộc trách hiệm của từng đơn vị. Để hạn chế việc ảnh hưởng đến các hộ dân tại khu vực đầu tuyến đấu nối với Quốc lộ 51, các ngành đã thống nhất dịch chuyển vị trí điểm đầu dự án các điểm đấu nối tuyến đường Hương lộ 2 hiện hữu khoảng 490m. Do điểm này không có trong hồ sơ quy hoạch các vị trí đấu nối vào tuyến Quốc lộ 51 đã được Bộ Giao thông vận tải thỏa thuận, do đó chủ đầu tư cũng kiến nghị UBND tỉnh có văn bản thỏa thuận với Bộ Giao thông vận tải về điểm đấu nối mới của dự án với tuyến Quốc lộ 51 và bổ sung nút giao với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh- Long Thành – Dầu Giây.  

Kết luận buổi lm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu, các bên liên quan cần cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo tính khả thi cho dự án. Về phương án thu hồi đất, UBND tỉnh giao UBND thành phố Biên Hòa tiến hành thu hồi đất một lần, bàn giao quỹ đất sạch cho chủ đầu tư, tỉnh sẽ tiến hành đấu giá, bồi thường về sau. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải cập nhật quy hoạch dự án, làm việc với Bộ Giao thông vận tải về việc đấu nối hai đầu dự án, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện nếu gặp khó khăn.

Diệu Linh

 

 
 

 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.