Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Hình ảnh liên kết
Liên kết webiste trong tỉnh
Liên kết webiste các tỉnh
Lượt truy cập

 

 Nội dung

 
​GM và Honda bắt tay sản xuất pin nhiên liệu hydro rẻ hơn   06-02-2017
Hydro từ lâu được coi là sản phẩm thay thế lý tưởng cho nhiên liệu hóa thạch trên xe hơi vì nó phù hợp với thói quen lái xe hiện tại của chúng ta. Mặc dù phạm vi vận hành đang được cải tiến nhưng pin xe điện vẫn mất thời gian sạc dài trong khi đó, xe chạy nhiên liệu hydro có thể đổ đầy trong ít phút. Thậm chí như vậy, xe điện truyền thống vẫn thống trị mặt báo với ít tùy chọn hydro có trên thị trường. Tuy nhiên, điều đó có thể sớm thay đổi khi GM và Honda quyết định rót tổng cộng 85 triệu USD vào dây chuyền sản xuất hàng loạt tế bào nhiên liệu.


Phó chủ tịch điều hành phát triển sản phẩm toàn cầu của GM Mark Reuss (bên trái) và chủ tịch Honda Bắc Mỹ Toshiaki Mikoshiba công bố liên doanh sản xuất hàng loạt hệ thống pin nhiên liệu hydro tân tiến (Ảnh: GM)

Mặc dù Honda và GM lần đầu thỏa thuận cộng tác về sản xuất hydro từ năm 2013 nhưng 4 năm qua vẫn được dành cho việc định hình pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo và công nghệ lưu trữ nhiên liệu. 2 công ty đã kết hợp các nguồn lực phát triển và quyền sỡ hữu trí tuệ được chia sẻ trong sứ mệnh tìm kiếm một hệ truyền động hiệu quả hơn.

Hiệu quả môi trường là cốt yếu nhưng lợi ích thực sự trong mối quan hệ kinh doanh giữa 2 công ty chính là chi phí. Hiện tại, pin nhiên liệu hydro có chi phí phát triển và chế tạo đắt đỏ, dẫn tới chúng đắt đỏ với người tiêu dùng. Với doanh số thấp và số lượng xe hạn chế trên thị trường, hạ tầng tiếp nhiên liệu cũng bị giới hạn, khiến người sở hữu xe khó có thể tận hưởng được đầy đủ phạm vi vận hành của chiếc xe của mình.

Bằng cách sử dụng chung các nhà cung cấp và tăng lợi ích kinh tế nhờ quy mô tại nhà máy Michigan, GM và Honda hy vọng sẽ hạ chi phí sản xuất. Cả hai công ty cũng đang làm việc với các chính phủ để phát triển hạ tầng cần thiết để làm cho xe chạy pin nhiên liệu trở thành một triển vọng khả thi về lâu về dài. Nếu mọi thứ không có gì thay đổi, việc sản xuất hàng loạt các hệ thống pin nhiên liệu này dự kiến sẽ bắt đầu vào khoảng năm 2020.

“Sự kết hợp giữa 2 đầu tàu trong cải tiến pin nhiên liệu là một bước tiến đầy hứng khởi trong việc mang tế bào nhiên liệu đến gần hơn với dòng chủ lưu của các ứng dụng đẩy. Sự phát triển cuối cùng của công nghệ này trên xe hành khách sẽ tạo ra các tùy chọn vận tải khác biệt hơn và thân thiện môi trường hơn cho khách hàng”, Mark Reuss cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên hai hãng này “nhúng tay vào” công nghệ hdyro. Honda là một trong những hãng đầu tiên tạo ra mẫu tế bào nhiên liệu hydro sẵn sàng cho người tiêu dùng với Clarity, và Chevrolet cũng có xe tải quân sự ZH2. BMW cũng đang nỗ lực phát triển xe tế bào nhiên liệu trong khi Hyundai đã có mẫu xe pin nhiên liệu ix35. Các mẫu pin nhiên liệu mới sẽ được xây dựng bên trong cơ sở sản xuất pin của GM ở Michigan.

LH (New Atlas)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 
 

 THÔNG BÁO

 
 

 Thủ tục hành chính

 
 

 Hình ảnh hoạt động

 
  • Lễ công bố chuẩn y kết quả đại...
  • Công bố và trao quyết định chu...
  • Cấp ủy mới của Chi bộ 5 (nhiệm...
  • Đồng chí Huỳnh Minh Hậu, Phó b...
  • Đại hội Chi bộ 5, nhiệm kỳ 201...
  • Đồng chí Lê Xuân Trường, Trưởn...
  • Đồng chí Huỳnh Minh Hậu, Phó b...
  • Phó Giám đốc Sở Khoa học và Cô...
  • Đại hội đảng viên Chi bộ 2
  • Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ 12...
 

 Video Clip

 
VIDEO CLIP
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)